Mua Tấm Lợp Thông Minh

Liên hệ báo giá xây nhà trọn gói tại báo giá xây nhà để được tư vấn thiết kế xây nhà, biệt thự, nhà vườn. Tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn có những mẫu nhà đẹp nhất

Đầu tư tấm lợp và vật liệu xây dựng nên trường học rồi bỏ hoang tại hà tĩnh

Có mặt tại trường THCS Kỳ Thịnh (xóm 8, xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh) khi các em học sinh đang tất bật dọn dẹp khuôn viên trường để đón một năm học mới.
Thầy Trần Xuân Lạc, hiệu trưởng trường THCS Kỳ Thịnh cho biết, trường được xây năm 1999, trong năm học này sẽ có khoảng 730 học sinh theo học tại trường, được phân thành 23 lớp trong khi chỉ có 15 phòng học, trong đó 8 phòng là các gian nhà cấp 4 nên nhiều năm nay, trường phải học theo 2 ca: khối 8, 9 học buổi sáng còn khối 6, 7 học buổi chiều.
Cơ sở vật chất của Trường THCS Kỳ Thịnh cũ đã xuống cấp.
Cơ sở vật chất của Trường THCS Kỳ Thịnh cũ đã xuống cấp.
Trên địa bàn huyện Kỳ Anh giờ chỉ còn mỗi trường chúng tôi là còn phải học theo 2 ca. Ngoài ra, trường cũng không có các phòng chức năng như phòng học nhạc, phòng vẽ, phòng học ôn... khiến cho công tác dạy học và học gặp rất nhiều khó khăn - thầy Lạc chia sẻ.
Hơn nữa, nhiều năm qua, trường ngày càng xuống cấp, sân trường chật hẹp..., mỗi khi trời mưa bị đọng nước gây khó khăn cho việc sinh hoạt vui chơi của học sinh.
Cơ sở vật chất tại các phòng cũ đã cũ kỹ, nhiều cánh cửa chính, cửa sổ đã bị mối mọt đục khoét, những tấm kính gắn ở cửa đã không còn. Khu nhà xe xập xệ với những tấm lợp thông minh oằn mình gánh chịu những trận mưa gió suốt nhiều những qua. Nhiều chỗ tưởng chừng như chỉ cần chạm nhẹ là có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho thầy cô và học trò.
Nhiều hôm chúng tôi phải lấy phòng truyền thống Đội, phòng của hiệu phó và cả...nhà xe để làm nơi ôn luyện bài vở cho các em.
"Khi biết địa phương xây trường mới khang trang thì ai cũng mừng. Thầy trò chúng tôi luôn mong ngóng sẽ được học ở trường mới nhưng chờ mãi mà không thấy" - thầy Lạc nói. Và, trường đã khởi công cách đây hơn 3 năm nhưng chưa biết khi nào xong.
"Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến, làm tờ trình phản ánh tình trạng lên cho các cấp chính quyền. Tuy nhiên chờ đợi mãi cũng không có chuyển biến gì", thầy Lạc lo lắng.
trường

Vì đâu mà trường bị chậm.
Cách trường cũ khoảng 400 mét và ngay sát UBND xã Kỳ Thịnh là trường THCS Kỳ Thịnh mới đang được xây dựng nằm giữa bãi cỏ um tùm.
Qua quan sát, trong khi 10 phòng học đều đã được xây khá hoàn chỉnh, sơn màu bắt mắt thì các phòng học đều trống trơn bởi thiếu hệ thống cửa, đèn chiếu sáng và khu vực vệ sinh cũng chưa được làm.
Dạo quanh ngôi trường đập vào mắt là tấm biển được gắn lệch với nội dung "Công trình hạ tầng xã hội khu tái định cư xã Kỳ Thịnh, hạng mục: nhà học 2 tầng, 10 lớp + cổng, hàng rào trường THCS Kỳ Thịnh, giá trị: 5,6 tỷ đồng".
Thế nhưng, xung quanh chỉ thấy mỗi tòa nhà 2 tầng, còn hàng rào cũng như cổng chẳng thấy đâu. Thậm chí một lối đi dẫn vào ngôi trường cũng không có. Bên cạnh đó, một vài điểm bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng.
Ông Lương Văn Đình, chủ tịch UBND xã Kỳ Thịnh cho biết, việc xây dựng trường THCS Kỳ Thịnh mới nằm trong khu tái định cư của xã, trường gồm có dãy nhà 2 tầng với 10 phòng học và hệ thống hàng rào trên diện tích 13.000 m2. Trường được khởi công xây dựng từ năm 2011 và dự kiến tới năm 2012 sẽ đưa vào sử dụng.
Trường được xây dựng dựa vào nguồn vốn của nhà nước và do xã Kỳ Thịnh là chủ đầu tư, Công ty CPXD Hòa Bình là đơn vị thi công.
Nói về nguyên nhân thi công ì ạch, ông Đình cho biết, ban đầu theo thiết kế trong khuôn viên trường có đài tưởng niệm nhưng sau đó bỏ đi, không xây nữa nên phải thay đổi quy hoạch.
Còn hiện tại là đang vướng mặt bằng chỗ xây hàng rào. Phía xã đã gửi hồ sơ thiết kế lại qua bên Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh để họ duyệt. Chậm nhất là sau một tháng kể từ khi duyệt xong, xã sẽ cho triển khai xây dựng những hạng mục còn lại (hàng rào và cổng).
Cũng theo ông Đình, xã sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề tồn đọng ngay trong năm nay để đưa ngôi Trường THCS Kỳ Thịnh mới vào sử dụng.
Còn theo ông Đặng Văn Thành, phó trưởng ban khu kinh tế Hà Tĩnh, việc đơn vị chủ đầu tư (UBND xã Kỳ Thịnh) không quyết tâm trong việc giải quyết vướng mắc là nguyên nhân dẫn tới việc trường thi công hơn 3 năm vẫn chưa xong.
"Đúng là công trình trường học đang bị vướng trong việc GPMB ở chỗ xây hàng rào. Nếu xã quyết tâm thì mọi việc sẽ được xử lý rất nhanh chóng" - ông Thành nói.

Bài Viết Liên Quan:

"Đầu tư tấm lợp và vật liệu xây dựng nên trường học rồi bỏ hoang tại hà tĩnh"

Đăng nhận xét