Mua Tấm Lợp Thông Minh

Liên hệ báo giá xây nhà trọn gói tại báo giá xây nhà để được tư vấn thiết kế xây nhà, biệt thự, nhà vườn. Tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn có những mẫu nhà đẹp nhất

Tấm lợp thông minh và những bất cập hiện nay

Tấm lợp thông minh là vật liệu hữu dụng, được vận dụng phổ biến ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa.

Thế nhưng, thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về ảnh hưởng của amiang trắng đến sức khỏe và cần phải đưa ra khỏi sản xuất.

Tuy nhiên những người trong cuộc gồm cả công nhân lao động, nhà sản xuất lẫn Hiệp hội tam lop lay sang đều cho rằng cần sở hữu sự đánh giá công bằng, để tránh cái việc “ép chết” loại vật liệu này.


Hợp túi tiền dân nghèo 

Giá thành rẻ, lại sở hữu nhiều tính năng ưu việt nên từ nhiều năm nay tấm lợp thông minh được người dân vận dụng phổ biến, đặc biệt là những vùng nông thôn. Chả thế mà tấm lợp này được xem như vật liệu dành cho người nghèo khi muốn dựng nhà.

Trong căn nhà rộng chừng 20m2 ở thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, ông Hoàng Đăng Nam chia sẻ ngôi nhà này gia đình ông Nam đã xây dựng và vận dụng 16, 17 năm nay. Không sở hữu tiền để vận dụng ngói bởi chi phí đắt gấp 5,6 lần nên nhà ông Nam quyết định chọn lợp mái bằng tấm thông minh.

Cho đến nay, chất lượng công trình vẫn tốt bởi mái nhà sở hữu khả năng chống nóng, cách nhiệt cũng như chống ồn tốt hơn mái tôn, giá thấp và lúc lợp rất tiện lợi.

Theo thống kê, trên toàn quốc sở hữu 39 nhà mấy sản xuất tấm lợp thông minh, năng lực sản xuất đạt khoảng 106 triệu m2/năm và tạo công ăn việc khiến cho trên 5.000 lao động. Hầu hết những nhà mấy đều chạy hết công suất và không sở hữu hàng tồn kho do nhu cầu vận dụng của người dân rất lớn.


Tuy nhiên, từ năm 2001, Chính phủ đã sở hữu đề án ngừng sản xuất loại vật liệu này do sở hữu khuyến cáo ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nhiều đơn vị đã thử nghiệm những sợi khác để thay thế amiang song hiện chưa sở hữu loại nào thay thế được.

Ông Lê Văn Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đông Anh, Hà Nội cho biết năm 2001, sau khi Chính phủ cấm vận dụng tấm lợp này, năm 2004 Công ty đã tìm khoa học mới là sợi BVA nhưng trong quá trình vận dụng phát sinh ra Một số bất cập, giá thành cao, chất lượng không bền bằng sợi AV.

Cũng bởi vậy, từ năm 2004, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 133 về việc cho phép vận dụng amiang trắng để sản xuất tấm lợp. Nhưng để hạn chế ảnh hưởng, Bộ Xây dựng đã yêu cầu những nhà mấy phải hoàn thiện công nghệ, kiểm soát khí thải, nước thải, chất thải rắn. Đến nay, hầu hết những đơn vị đã đầu tư mấy móc tự động, khép kín chu trình sản xuất từ khâu phối liệu, tạo hình... đến bốc xếp vật phẩm nên vừa giảm lao động trực tiếp, đồng thời hạn chế tối đa những chất thải (khí, nước và rắn) ra môi trường.

Mỗi vật phẩm vật liệu xây dựng đều hướng đến Một phân khúc thị trường nhất định; trong đó, tấm lợp polycarbonate là lựa chọn của những hộ dân nghèo, nhất là khu vực miền núi và vùng ven biển.

Khảo sát thực tế cho thấy sau mỗi đợt bão lũ, vật liệu được bà con vùng ven biển chọn để lợp lại nhà vẫn là tấm thông minh bởi mức giá khá khiêm tốn, chỉ dao động từ 28.000-42.000 đồng/m2 tùy chủng loại. Trong khi nếu lợp ngói nung phải mất trên 200.000 đồng/m2 còn tôn sở hữu cách nhiệt cũng vào khoảng 180.000 đồng/m2.

Đặc biệt, tấm lợp thông minh lại chống chọi được với thời tiết vùng biển, không lo bị ăn mòn như lợp tôn.

Bài Viết Liên Quan:

"Tấm lợp thông minh và những bất cập hiện nay"

Đăng nhận xét